วันพุธที่ 2 กันยายน พ.ศ. 2552

น้ำกับชีวิต

น้ำกับชีวิต
น้ำเป็นสิ่งที่จำเป็นต่อสิ่งมีชีวิตบนโลกนี้ โดยเฉพาะมนุษย์เรานั้นไม่สามารถขาดน้ำได้เลย
เพราะว่าในร่างกายของเราประกอบไปด้วยน้ำเป็นส่วนใหญ่มากกว่า 70% ด้วยกัน
ซึ่งส่วนใหญ่น้ำจะมีมากในเลือดและไตของเรามากถึง 82% และในสมองอีก 74%
กล้ามเนื้ออีก 75% ดังนั้นหากร่างกายขาดน้ำ จะทำให้เลือดมีความเข้มข้นขึ้น เรียกว่าเลือดเหนียว
การไหลของเลือดจะเป็นไปได้ยากลำบาก เมื่อเลือดไหลได้ลำบากการจะส่งเลือดให้ลำเลียงออกซิเจนไปเลี้ยงสมอง
ก็ทำได้ยาก ดังนั้นร่างกายจะรู้สึกอ่อนเพีรยและง่วงนอน บางครั้งจะทำให้เรารู้สึกไม่สดชื่น
แต่พอเมื่อเราได้ดื่มน้ำซักครูจะทำให้ร่างกายเราปรับสภาพและ เริ่มรู้สึกดีขึ้นอีกครั้ง จึงเป็นที่มาว่าถ้าคุณง่วงนอน
ให้ดื่มน้ำเยอะๆแล้วหายใจลึกๆ เพราะนั้นคือการทำให้เลือดได้ไหลเวียเอาออกซิเจนไปเลี้ยงสมองได้มากขึ้น
โรคภัยไข้เจ็บต่างๆก็เช่นเดียวกันเราสามารถรักษาได้โดยวิธีการกินน้ำสะอาด
ซึ่งน้ำมีคุณสมบัติในการช่วยขับและล้างสารพิษอยู่แล้ว ผู้ที่ดื่มน้ำบ่อยๆจึงมีสุขภาพดี
ในสภาวะขอผู้ที่มีน้ำหนักตัวข้อนข้ามมาก (ภาวะอ้วน บวมน้ำ) อยากจะลดน้ำหนักแต่ทำยังไง
น้ำหนักก็ไม่ลดซักที ให้ลองดื่มน้ำมากๆและออกกำลังกายเป็นประจำ ไม่ต้องทานยาลดน้ำหนัก
และให้ทานน้ำแทนข้าวมื้อเย็น หิวก็กินน้ำใช้น้ำลูบท้องไปเลย ซึ่งเนื่องจากผู้ที่มีภาวะอ้วนนั้น
บางคนทานน้ำน้อยร่างกายต้องการน้ำเพื่อมาหล่อเลี้ยงอยู่แล้ว ดังนั้นร่างกายจึงจำเป็นจะต้องเก็บน้ำเอา
เพื่อเอาไว้ใช้สำหรับหล่อเลี้ยงร่างกาย ดังนั้นหลายคนจึงมีอาการของการบวมน้ำเกิดขึ้น(บวมน้ำแบบอ้วนไม่ใช่โรคไต)
เพื่อรักษาสมดุลของร่างกาย เริ่มมองเห็นประโยชน์ของการดื่มน้ำหรือยังครับ ถ้าอย่างนั้นเรามาดื่มน้ำสะอาดกัน
ให้เป็นนิสัยกันดีกว่าครับ เพื่อสุขภาพที่ดีของตัวคุณเอง อย่างน้อยดื่นวันละ 8 แก้ว หรือผู้ชาย 3.5 ลิตรผู้หญิง2.5 ลิตร
ดูแลร่างกายง่ายๆเพียงเท่านี้ครับ ไม่ต้องเข้าโรงพยาบาลเสียเงินเสียทอง ตั้งแต่ผมปฏิบัติมา เป็นเวลา4ปีแล้ว ไม่เคยมีอาการป่วย
ให้ต้องเข้าโรงพยาบาลเลยครับ น้ำนั้นสามารถเป็นยารักษาโรคที่ธรรมชาติสร้างให้กับมนุษย์เราที่วิเศษที่สุดครับ
ส่วนน้ำที่ดีและเหมาะสมกับร่างกายเรานั้นควรจะมีความเป็นด่างอ่อนๆ อยู่ที่ค่า pH 7.5 ครับและน้ำควรจะมีแร่ธาตุที่ร่างกายจำเป็นต้องใช้
แนะนำว่าให้ดื่มน้ำแร่ ดีที่สุดครับ หากเราดื่มน้ำที่ไม่มีแร่ธาตุเข้าไปสิ่งที่ตามมาคือ น้ำจะดึงแร่ธาตุในร่างกายเราไปและขับออกทางปัสสาวะ
ผลคือโรคต่างๆก็ยังตามมาเหมือนเดิม ส่วนน้ำต้มนั้นถ้าเอาน้ำประปามาต้มผมไม่แนะนำครับ เพราะในน้ำประปามีครอรีนอยู่ เมื่อครอรีนโดนความร้อน
จะแปลสภาพเป็นสารที่มีความเข็มข้นมากขึ้น เป็นสารที่ทำให้เกิดมะเร็ง เพราะโดยปรกติคนเราไม่ดื่มน้ำประปาก็อาบน้ำประปากันอยู่แล้ว
คลอรีนสามารถดูดซึมเข้าทางผิวหนังของเราได้ทันที ผู้หญิงส่วนใหญ่อาบน้ำฝักบัว เมื่อเปิดน้ำ น้ำก็ไหลลงตรงหน้าอก สะสมทุกวัน
มันก็เกิดมะเร็งเต้านม ผู้หญิงไทยเลยมีสติถิว่าเป็นมะเร็วเต้านมกันสูงรองมาคือมะเร็งปากมดลูก เพราะนั้นคือส่วนที่บอบบางที่สุด
หากเราหันมาใส่ใจในสิ่งแวดล้อมไกล้ๆตัวของเราอย่างเช่นน้ำและมีความพิถีพิถันในการเลือกดื่มน้ำและใช้น้ำแล้วละก็ สุขภาพเราก็จะดีขึ้น
โรคภัยต่างๆก็เข้ามาเบียดเบียนได้ยาก ดังคำที่กล่าวว่า ความไม่มีโรค เป็นลาภอันประเสริฐนั้นเองครับ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น